Trang chủ  Công bố thông tin  Tin tức sự kiện  Thông tin thủy văn – nguồn nước
Các hồ chứa nước đạt và vượt ngưỡng tràn
Cập nhật:03/12/2016 9:47:25 SA
Đến tối nay (3/12), tại tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục có mưa to, mực nước trên sông Hương, sông Bồ xấp xỉ báo động 2. Hiện các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đạt và vượt cao trình đỉnh tràn đang tiến hành xả lũ gồm: Hồ chứa nước Truồi đạt 38 mét, vượt cao trình ngưỡng tràn 2 mét, hiện tại hồ đang mở cửa van xả lũ.
Nhiều địa phương ở tỉnh Thừa Thiên-Huế bị ngập lụt.
Nhiều địa phương ở tỉnh Thừa Thiên-Huế bị ngập lụt.
Hồ thủy điện Bình Điền xấp xỉ cao trình 85 mét, đang xả lũ về hạ du với lưu lượng hơn 940 m3/s. Các hồ thủy điện Hương Điền, A Lưới gần đạt đỉnh tràn, đang xả lũ về hạ du... khiến nhiều địa phương ở vùng thấp trũng ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang… bị ngập lụt.  

 

Mưa lũ cũng làm hệ thống kè mềm  ở bờ biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, bị sóng đánh vỡ 5 mỏ hàn, cuốn trôi khoảng 4.000 m3 đất cát, đe dọa an toàn nhà cửa gần 100 hộ dân. Bờ biển khu vực xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang; xã Vinh Hải, Tư Hiền, huyện Phú Lộc bị sạt lở nặng.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để kịp thời triển khai ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thiên tai, không cho tàu thuyền ra khơi. 

Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, do vào cuối mùa lũ, các hồ chứa nước đã chứa đầy nước đặc biệt là các hồ thủy điện. Ban chỉ huy đã có lệnh điều tiết để đưa về  mực nước để đưa về mực nước trước lũ cũng có dung tích phòng lũ cho các hồ. 

“Hiện nay trên sông Hương cũng như trên sông Bồ, thủy điện Hương Điền và Bình Điền đang điều tiết lưu lượng nước về hạ du bằng lưu lượng về các hồ. Ban Chỉ huy đã có thông tin trước để các địa phương thông tin cho người dân để tránh bị động khi có nước lên ở các triền sông”, ông Hòa cho biết./.

vov.vn
 Bản in]

Thư viện ảnh

Tổng cộng0    

Đơn vị dùng nước